Người yêu không may gặp tai nạn, ngây ngô như trẻ lên 3 nhưng chàng trai vẫn quyết định cưới về chăm sóc, 5 năm sau ai nấy đều xúc động

Người vợ sắp cưới của chàng trai không may gặp tai nạn và mất đi trí nhớ, chỉ như đứa trẻ lên ba nhưng anh vẫn quyết định cưới về. 5 năm sau khiến ai cũng phải nghẹn ngào xúc động.

Lu Lei năm nay 31 tuổi, đang phục vụ trong đơn vị quân đội của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Người vợ sắp cưới của anh bị tai nạn mất trí nhớ, trí lực chỉ còn bằng một đứa trẻ 3 tuổi nhưng anh vẫn quyết tâm cưới để về chăm sóc cô. Sau 5 năm, vợ anh hiện nay đã có thể tự chăm sóc bản thân, trí lực hồi phục bằng đứa trẻ 5, 6 tuổi. Anh nói: “Tôi sẽ ở bên chăm sóc cô ấy lớn lên”.

Tết năm 2010, bạn gái Lu Lei tên là Pan Xiaoxia đã đến Thượng Nhiêu, Giang Tây thăm người yêu. Hôm đó, sau khi ăn cơm xong hai người cùng nhau đi dạo. Trên đường đi, không người bị một chiếc xe mất lái đâm phải, hai người sau đó bị hôn mê.

Một ngày sau, Lu Lei tỉnh dậy với đầy vết thương trên người, trong khi Pan Xiaoxia vẫn bất tỉnh.

Sau khi chẩn đoán được biết, Xiaoxia bị tụ máu nhiều ở não, phải lập tức tiến hành phẫu thuật, nhưng ca phẫu thuật này sẽ có nhiều nguy cơ rủi ro. Đồng thời, chi phí phẫu thuật cũng rất tốn kém. Gia đình Xiaoxia không khá giả nên khó có thể xoay xở được số tiền này, mỗi ngày nằm viện chi phí lên tới 10.000 tệ (khoảng 34 triệu VNĐ), số tiền này vô tình đã thành khoản chi tài chính lớn cho họ. Lu Lei chạy vạy khắp nơi để vay tiền cho vợ chưa cưới làm phẫu thuật, và phải xin đơn vị nghỉ phép 3 tháng để ở nhà chăm sóc cô.

Hình ảnh 2 vợ chồng trước khi bị tai nạn
Hạnh phúc tưởng như đã nằm trong tầm tay

Xiaoxia nằm lâu trên giường, nếu không chăm sóc sẽ dễ bị hoại tử. Thế là cứ 1 tiếng đồng hồ, Lu Lei lại giúp cô lật người 1 lần. Anh lo lắng cho cô, tối nào cũng xoa bóp toàn thân cho cô 2 tiếng, anh lau lưng, lau người cho cô xong mới yên tâm đi nghỉ. Bằng tình yêu thương, chăm sóc của anh, sau 20 ngày, Xiaoxia đã mở được mắt.

Khi mới tỉnh dậy, Xiaoxia như một em bé mới ra đời, ai nói gì cô cũng không có phản ứng. Bác sĩ nói, do não trái bị tổn thương nên hiện tại cô chưa nhận biết được gì, bác sĩ yêu cầu Lu Lei nhắc lại các kỉ niệm để cô tỉnh lại. Lu Lei tìm lại những bức thư, tin nhắn trước đây hai người gửi cho nhau để đọc cho cô nghe, kể lại cho cô nghe những kỉ niệm tình yêu của hai người.

Năm 2012, Lu Lei đưa mẹ và Xiaoxia đến ở trong doanh trại, họ được bố trí ở nhà khách đơn vị, anh thường xuyên dạy cô tập đi, ăn cơm. Khi tập đi, Xiaoxia chỉ bước được chân trái, Lu Lei dùng dây thừng buộc vào chân phải của cô, một đầu dây buộc vào tay trái của mình để giúp cô lấy thăng bằng. Đến nay, cô đã đi lại được bình thường.

Hình ảnh 2 vợ chồng sau tai nạn, người vợ trí lực chỉ bằng đứa trẻ khoảng 5 tuổi, người chồng vẫn ân cần chăm sóc suốt 5 năm

Trong mắt mọi người, Xiaoxia ngây ngô như một đứa trẻ còn rất nhỏ, nhưng Lu Lei thấy cô như đang trong quá trình lớn lên. Lu Lei nhớ lại hồi tết: Xiaoxia đứng ở đầu làng đợi anh, nhìn thấy anh cô chạy đến ôm và khóc, “cô ấy muốn nói rằng cô ấy đang rất nhớ tôi”. Mỗi khi gọi điện cho vợ, nếu vợ nói “a” hoặc “tốt” có nghĩa anh đã đoán đúng ý cô; Nếu nghe thấy một loạt “tiếng nước ngoài” có nghĩa anh đã hiểu chưa đúng. Trong điện thoại nếu Xiaoxia liên tục nói 3 từ “ừ”, có nghĩa cô đang nhớ. Những “mật khẩu” này chỉ có anh và cô mới hiểu được.

Người chồng ấy vẫn chăm sóc cho vợ suốt 5 năm sau đó và nhận được kết quả bất ngờ

Tấm lòng chung thủy và bao dung của người chồng thật đáng ngưỡng mộ. Hy vọng hai người sẽ mãi giữ được tình yêu và ân nghĩa vợ chồng để cùng nhau bước tiếp con đường đời sau này.

Theo Daikynguyen