Bóng đá VN 23/10: Bích Thùy ấn tượng với một cầu thủ trẻ

Bóng đá VN 23/10: Bích Thùy ấn tượng với một cầu thủ trẻ, CLB Hà Tĩnh tiếc nuối đánh rơi 3 điểm và ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn tại VL World Cup 2026 là những tin thể thao trong nước đáng chú ý nhất hôm nay.

Bích Thùy ấn tượng với một cầu thủ trẻ

ĐT nữ Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại 2 Olympic 2024. Trong đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung đã gọi nhiều cầu thủ trẻ. Ở buổi tập mới nhất, tiền vệ Bích Thùy đã có những chia sẻ về màn trình diễn của lứa đàn em. Đồng thời, cô cũng chỉ ra 1 cái tên đã gây ấn tượng.

Bóng đá VN 23/10
Ngọc Minh Chuyên nhận được đánh giá cao từ Bích Thùy

“Các bạn trẻ đã bắt đầu hòa nhịp tốt cùng với các đàn chị. Ở ASIAD vừa rồi các cầu thủ trẻ cũng đã có được cơ hội thử nghiệm và đến vòng loại 2 Olympic Paris 2024 sẽ có phần tự tin hơn. Toàn đội đã hiểu ý nhau hơn và hứa hẹn sẽ có những pha phối hợp mượt mà hơn ở giải đấu tới.

Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên là cầu thủ còn rất trẻ nhưng khi được đôn lên đội 1 đã chơi rất tự tin. Khả năng chơi bóng của em ấy rất hay, khâu dứt điểm cũng rất tinh tế và cũng ngày càng tiến bộ. Em ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ của các vệ tinh xung quanh khác trên hàng công của ĐT Việt Nam”, Bích Thùy chia sẻ.

Bóng đá VN 23/10: CLB Hà Tĩnh tiếc nuối đánh rơi 3 điểm

CLB Hà Tĩnh 2 lần vươn lên dẫn trước CLB Thanh Hóa ở vòng 1 V-League 2023/24. Tuy nhiên, họ vẫn chỉ có thể rời sân Thanh Hóa với chỉ 1 điểm. Kết quả này không gây bất ngờ khi các chuyên trang soi tỷ lệ kèo bóng đá đánh giá thực lực 2 đội không chênh lệch quá nhiều. Sau trận đấu, HLV Thành Công đã nói mục tiêu hướng đến của CLB Hà Tĩnh là lối đá đẹp, không quan trọng kết quả.

“Chơi trên sân Thanh Hóa chưa bao giờ là dễ dàng với chúng tôi, và đây là trận đấu đầy nỗ lực, quả cảm của các học trò. Nếu tận dụng tốt cơ hội trong hiệp 1, chúng tôi lẽ ra có thêm bàn thắng.

Hiệp 2 chúng tôi cũng chơi với mục tiêu giành chiến thắng nhưng cũng gặp nhiều khó khăn khi đội chủ nhà dâng cao tấn công. Chúng tôi phải cố gắng chơi phòng thủ tốt rồi tổ chức phản công, và đã có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Kết quả hòa có phần đáng tiếc nhưng đó là bước khởi đầu mùa giải lạc quan”, HLV Thành Công chia sẻ.

ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn tại VL World Cup 2026

Theo tin bóng đá VN 23/10, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân khách của Philippines. Đây là nơi mà họ sẽ phải đối phó với mặt cỏ nhân tạo, điều mà Quang Hải và các đồng đội không quen thuộc. HLV Troussier và các học trò đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên ở V-League và các trận giao hữu quốc tế. Tuy nhiên, khi đến SVĐ Rizal Memorial, họ sẽ phải thích nghi với độ nảy của bóng và cảm giác khi chạm bóng khác biệt. Các chuyên gia dự đoán bóng đá cho rằng đây sẽ là 1 thử thách cho đội tuyển Việt Nam.

Philippines, đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, coi SVĐ Rizal Memorial là lợi thế lớn trong chiến dịch vòng loại World Cup 2026. Họ đã kêu gọi người hâm mộ đến ủng hộ các cầu thủ bằng cách lấp đầy 12.873 chỗ ngồi. Chủ tịch LĐBĐ Philippines Mariano Araneta hy vọng rằng sự cổ vũ của người hâm mộ sẽ giúp Philippines có thành tích tốt trong năm 2023. Ông cũng tự hào về thành công của ĐT nữ Philippines tại VCK World Cup 2023.

"Các thông tin bề bóng đá là miễn phí. Những dự đoán, nhận định chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia các hình thức vi phạm pháp luật"