Bóng đá Anh 24/6: ĐT Anh sở hữu thống kê xG tệ nhất EURO 2024

Bóng đá Anh 24/6: ĐT Anh sở hữu thống kê xG tệ nhất EURO 2024, Harry Redknapp phản đối ý tưởng loại Harry Kane và Luke Shaw có thể dự vòng loại trực tiếp Euro là những tin thể thao đáng chú ý nhất hôm nay.

ĐT Anh sở hữu thống kê xG tệ nhất EURO 2024

Theo số liệu thống kê từ trang tổng hợp kèo bóng đá hôm nay Opta, ĐT Anh đang sở hữu chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) thấp nhất EURO 2024 sau 2 trận đấu với chỉ 1.44. Phong độ kém cỏi này khiến họ xếp sau Scotland – ĐT vừa kết thúc hành trình tại giải đấu sau trận thua 0-1 trước Hungary ở lượt trận thứ 3 bảng A vào sáng ngày 24/6 (giờ Việt Nam).

Bóng đá Anh 24/6
ĐT Anh đang gây thất vọng đôi chút tại EURO 2024

Với chỉ 1.55 xG sau 3 trận, Scotland cũng nằm trong số những ĐT có khả năng tấn công tệ hại nhất EURO 2024 tính đến thời điểm hiện tại. Trước khi loạt trận cuối vòng bảng diễn ra, Scotland là đội bóng sở hữu xG thấp nhất giải với 0.79, xếp sau đó là ĐT Anh với 1.44. Đội có xG thấp thứ 3 tại EURO 2024 là Serbia với 1.82.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ĐT Anh đã thi đấu ít hơn Scotland 1 trận. Do đó, vị trí cuối cùng về khả năng tạo xG của ĐT Anh có thể thay đổi khi vòng bảng kết thúc.

Bóng đá Anh 24/6: Harry Redknapp phản đối ý tưởng loại Harry Kane

Cựu HLV Tottenham, Harry Redknapp, phản bác ý kiến cho rằng Gareth Southgate nên để Harry Kane ngồi dự bị trong trận đấu ở lượt cuối bảng C gặp ĐT Slovenia. Trước đó, huyền thoại Stuart Pearce của ĐT Anh đã kêu gọi loại thủ quân “Tam Sư” trong bối cảnh Kane thi đấu mờ nhạt và bị thay ra trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch.

“Tôi không nghĩ Harry Kane nên bị loại và tôi không thể tưởng tượng nổi việc Gareth sẽ làm điều đó. Cậu ấy từng khởi đầu chậm chạp và sau đó bùng nổ ở những giải đấu lớn. Harry là cầu thủ thi đấu vì tập thể, là trung phong xuất sắc nhất thế giới. Bạn không thể loại 1 cầu thủ như vậy”, Redknapp nói.

Redknapp cũng đưa ra quan điểm về đội hình ra sân của ĐT Anh, ông muốn Phil Foden chơi ở vị trí số 10, hỗ trợ cho Kane, trong khi Jude Bellingham đá thấp hơn ở hàng tiền vệ và Anthony Gordon đảm nhiệm hành lang cánh trái. “ĐT Anh cần tìm ra cách phát huy tối đa khả năng của Kane và Gordon để có thể tạo đột biến”, Redknapp nói thêm.

Luke Shaw có thể dự vòng loại trực tiếp Euro

Trang bongdaso The Mirror đưa tin bóng đá Anh ngày 24/6, đã có thông báo rằng Luke Shaw sẽ rời ĐT Anh để trở về nhà, với mục tiêu trở lại Đức tham dự vòng loại trực tiếp nếu “Tam sư” vượt qua vòng bảng và hậu vệ này đủ thể lực. Ngôi sao của MU không thi đấu kể từ tháng 2 do chấn thương, nhưng anh vẫn được gọi vào đội hình 26 người cuối cùng dự Euro 2024 của ĐT Anh.

Trong khi đó, đã có thông tin cho rằng hậu vệ Kieran Trippier, người đã thay thế Shaw ở vị trí hậu vệ trái trong suốt giải đấu cho đến nay, đang gặp vấn đề về bắp chân trước trận đấu với Slovenia. Nếu Trippier lại vắng mặt ở trận gặp Slovenia, Gomez dường như là ứng viên sáng giá nhất để thay thế anh, với Konsa cùng cặp hậu vệ phải Kyle Walker và Trent Alexander-Arnold có thể thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Xem thêm: Bóng đá VN 18/8: Rõ lý do HAGL từ chối chiêu mộ Nguyên Mạnh

Xem thêm: Thể thao tối 13/6: Arsenal đang thử liên hệ với thủ môn Lunin

"Các thông tin bề bóng đá là miễn phí. Những dự đoán, nhận định chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia các hình thức vi phạm pháp luật"