Tin Euro 19/6: HLV Thổ Nhĩ Kỳ nhận “quà” đúng sinh nhật tuổi 50

Tin Euro 19/6: HLV Thổ Nhĩ Kỳ nhận “quà” đúng sinh nhật tuổi 50 và chủ tịch LĐBĐ Pháp lo Mbappe nghỉ hết EURO 2024 là những tin thể thao đáng chú ý nhất hôm nay.

HLV Thổ Nhĩ Kỳ nhận “quà” đúng sinh nhật tuổi 50

Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Georgia với tỷ số trực tuyến 3-1 trong trận ra quân của họ ở EURO 2024. Chiến thắng đến đúng ngày HLV Vincenzo Montella tròn 50 tuổi. Nhà cầm quân người Ý gọi đây là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất.

“Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng vào ngày tôi sang tuổi 50. Một món quà thực sự ý nghĩa. 3 kỳ EURO gần nhất chúng tôi không qua nổi vòng bảng. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là phải thắng Georgia và chúng tôi đã thắng. Mục tiêu tiếp theo là thắng trận thứ 2 để giành quyền đi tiếp”, Montella nói.

Tin Euro 19/6
Thổ Nhĩ Kỳ hạ Georgia bằng hai siêu phẩm

1 cú sút xa tuyệt đẹp của cầu thủ trẻ Arder Guler đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ có khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch EURO 2024 khi họ đánh bại Georgia, đội bóng lần đầu tiên tham dự giải đấu, với tỷ số 3-1 trong bầu không khí cuồng nhiệt tại Dortmund.

Georgia đã gỡ hòa ở phút thứ 32. Georges Mikautadze tận dụng đường tạt bóng của Giorgi Kochorashvili để đánh bại thủ môn Mert Gunok, người đáng ra phải bọc cột dọc gần tốt hơn. Sau đó, cầu thủ trẻ 19 tuổi Guler, sau chuỗi ghi bàn ấn tượng cho Real Madrid, đã tỏa sáng ở phút thứ 65 với cú sút đẹp mắt đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho Thổ Nhĩ.

Georgia dồn lên tìm bàn gỡ hòa nhưng trong 1 pha bóng hỗn loạn khi thủ môn Mamardashvili lên tham gia tấn công phạt góc, Kerem Akturkoglu đã tận dụng cơ hội thoát xuống và ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút bù giờ.

Tin Euro 19/6: Chủ tịch LĐBĐ Pháp lo Mbappe nghỉ hết EURO 2024

Rạng sáng qua, tuyển Pháp đã có trận ra quân EURO 2024 suôn sẻ với chiến thắng tối thiểu là ket qua bong da 1-0 trước Áo. Pha phản lưới nhà của trung vệ Maximilian Wober phút 38 đã giúp Gà Trống Gô Loa giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên chiến thắng trên không thực sự hoàn hảo vì thủ quân Mbappe ở những phút cuối trận đã bị gãy mũi sau pha va chạm trên không với hậu vệ Kevin Danso của Áo.

Khoảnh khắc này đã khiến tân binh Real Madrid chảy máu và phải đưa đến bệnh viện địa phương kiểm tra lập tức. Theo những thông tin cập nhật, ca phẫu thuật của ngôi sao 25 tuổi bước đầu thành công nhưng trong buổi phỏng vấn trên Breakingnew.ie, chủ tịch FFF, Diallo thừa nhận Mbappe có thể sẽ bỏ lỡ các trận đấu còn lại tại EURO 2024.

“Mbappe hiện đã ổn hơn, các bác sĩ cho biết cậu ấy không cần phẫu thuật thêm. Tuy nhiên bây giờ vẫn là quá sớm để khẳng định cậu ấy có thể ra sân thi đấu ở phần còn lại của giải đấu hoặc chí ít là tiết lộ quá trình hồi phục”, Diallo nói. “Đội ngũ y tế của ĐT cần kiểm tra thêm để có đánh giá chi tiết và chính xác hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ cậu ấy thời gian tới”.

Trước đó ở buổi phỏng vấn nhanh sau trận, huấn luyện viên Didier Deschamps cho rằng chấn thương của Mbappe không quá nặng và tự tin chân sút sinh năm 1998 sẽ sớm trở lại thi đấu.

Sau chiến thắng Áo, Pháp sẽ có khoảng 6 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu gặp Hà Lan ở lượt trận thứ 2 bảng C diễn ra vào rạng sáng thứ 7 tới.

Xem thêm: Tin thể thao 24/9: Man City nhận cảnh báo sau 2 đại chiến

Xem thêm: Bóng đá Anh 24/6: ĐT Anh sở hữu thống kê xG tệ nhất EURO 2024

"Các thông tin bề bóng đá là miễn phí. Những dự đoán, nhận định chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không khuyến khích người chơi tham gia các hình thức vi phạm pháp luật"