Cưới được 5 tháng vợ bị bại liệt, người đàn ông bền bỉ ở bên chăm sóc gần 60 năm: ‘Tôi sẽ dùng cả đời này thương em’

Có người cho rằng yêu là phải cùng nhau thề non hẹn biển, yêu là phải cùng nhau trải qua những sóng gió và ngọt ngào, phải lãng mạn mới được gọi là tình yêu. Thế nhưng, một tình yêu thực sự đôi khi chỉ giản dị như lúc hai người bên nhau, cùng nương tựa và vượt qua sóng gió cuộc đời.

Câu chuyện tình khiến triệu người rơi nước mắt: 

58 năm trước, ông Đỗ Nguyên Pháp đã nhờ mai mối mà nên duyên với bà Châu Ngọc Ái. Tân hôn mới tròn 5 tháng, một tai nạn xảy ra đã phá vỡ cuộc sống gia đình họ. Bà Ái đột nhiên bị liệt, nằm giường nhưng không thể dậy nổi. Lúc đó, ông Pháp đang đi làm xa. Sau khi biết hung tin, ông vội vã quay về mới phát hiện chân tay vợ cứng đơ, tay không cầm nổi đồ vật, ăn cơm phải nhờ người khác đút từng muỗng.

Người ngoài đều khuyên ông nên ly hôn, đừng làm chậm trễ chuyện đại sự cả đời của mình. Tuy nhiên, ông Pháp khi ấy vẫn kiên quyết ở bên vợ. Ông quyết định xin nghỉ việc, ở nhà chăm sóc bà Ái. Mấy chục năm qua, hai miệng ăn chỉ nhờ vào việc trồng rau nuôi gà ở mấy mẩu đất nhỏ quanh nhà.

Ông Pháp cần mẫn chăm chú người vợ bại liệt

Nhiều năm qua, ông Pháp chưa bao giờ từ bỏ việc điều trị cho vợ. Ông đã hỏi thăm, nghe ngóng khắp chốn về căn bệnh của bà Ái. Chỉ cần biết được chỗ nào có thể chữa được cho vợ, ông lập tức đưa bà tới đó ngay. Nhiều lúc phải lên rừng hái thuốc về đun cho vợ, sợ cây rừng có độc, ông Pháp còn tự mình uống trước. Chắc chắn là cây lành tính, ông mới yên tâm mang về nhà. Do bị liệt hàng chục năm trời, người bạn đời của ông Pháp chỉ có thể ú ớ nói ra vài tiếng mà người ngoài nghe không hiểu được. Tuy nhiên, ông nghe qua cũng biết bà đang cần gì.

“Bà yên tâm, tôi sẽ thương yêu bà hết cả cuộc đời này”. Vì một câu nói, ông Pháp cũng đã yêu thương người vợ bại liệt suốt 58 năm trời.

Theo Thể thao và văn hóa